Total Pageviews

Ninja Followers :)

Sunday, March 11, 2012

It's NOT that EASY...

Grabe..
Wala akong masabi..
mejo nagpaka hibernate ako ng 1 month sa pag blog dahil sa pagod at kulang sa
oras..

Ngayon ko lang na realize na ang hirap maging isang call center agent, malaki nga ang kinikita ko
pero kapalit naman ay grabeng pagod at nakaka-stress sya..

Masaya na ako na umabot ako sa floor at isang linggo na din akong nag te-take ng calls..

Canadian ang account ko kaya sa gabi ako buhay at patay ako sa umaga..
Madali lang kung tutuosin yung ginagawa namin dahil isa lang ang tool ko at ticketing lang
ang ginagawa ko. Pero yung stress sa pag ha-handle ng customer ang problema ko. Pati ang
AHT ko pero muka namang pasok sa banga yung aht ko..sana lang ay hindi ako ma-extend sa
OJT, ayoko talaga..

Naaawa ako tuloy sa mga call center agent dahil lagi kami pinuputakan ng mga walang pusong
canadian pag hindi nila nakukuha yung serbisyo na gusto nila. Pero sana naman putangina! Maisip
nila na yung sinisigawan nila ay mga walang malay at nag tratrabaho lang para sa kanya-kanyang
kinabukasan nila.

Nakakairita ang mga irate callers, gusto ko sila pasabugin para ma-realize nila na pwedeng
mawalan ng trabaho ang mga nakakasagot sakanila.. Lalo na sa mga first time mag call center,
sila ang kawawa dahil wala pa silang idea sa ganun.

Kahit ako, halos maiyak-iyak ako sa mga pesteng canadian na yan. Kala mo kung sino..

Ang hirap..pero kinakaya ko pa. Ayoko dumating nanaman yung time na a-ayaw nanaman ako
at mag reresign..sana umabot naman ako sa trabaho kahit 6mo. Masaya na ako dun..

Pero nararamdaman ko, hindi ako tatagal ng 3 taon sa pagiging call center agent.. :'(

5 comments:

  1. you mean you signed a 3-year contract? that's a lot if you don't want your job. :(

    in any case, continue blogging. :)

    ReplyDelete
  2. nope, im just saying na baka hindi ako tumagal ng 3 years sa world ng call center..:)

    thanks for dropping by! :)

    ReplyDelete
  3. be happy girl.. :)

    hello! just dropping by and if you want to get more blog visits and get facebook likes, shares and twitter followers feel free to sign up under me and i'll give you 1000 coins that you can use to promote! :)

    http://faceblame.com/?r=1

    cheers!

    ReplyDelete
  4. ouch! :( all my friends are on call centers too, beats being a bum while waiting for a hospital to call..argh, i almost worked in one too, but i decided to just do business while waiting..hiraaaaap magpakanurse kung walang hospital na magpapakahospital haha

    ReplyDelete
  5. exactly..im almost on my 5th month na sa cc world, and im already planning to resign once na ma-regular ako on my 6th month..i'll use my vacay leave...in that way mapeperahan ko parin sila. :D

    ReplyDelete

Just say anything you want. :)