Total Pageviews

Ninja Followers :)

Wednesday, November 9, 2011

I resigned. I just DID.

      Pagkatapos ng ilang buwan, eto at napag isipan ko na mag resign. Bakit?! Kasi hindi na ako masaya. Yung totoo? Walang kwenta ang management. Ok naman ang pasahod, para sa isang tulad ko na beginner pa lang, minimum na with benefits pa plus OT.

       Tinawagan ko ang bossing ko, sabi ko ayoko na ang dinahilan ko, mababa ang sahod. Hindi kaya, syempre as expected..dahil alam ko na malaking kawalan ako sa company, HINDI sya pumayag at biglang nag offer ng OT pagkatapus nya ito tanggalin. Hanep diba? Para wag lang ako umalis. Pero wa-care ako, pinilit ko parin ang gusto ko. Sabi ko, kahit anong manyari aalis ako sa date na gusto ko, mag inventory man sila o hindi. Hindi ko na problema yun.

       Ang ayoko din sa company na yun, ay ang mga webcam nila na walang silbe! Imbes na mga customer ang i-camera nila, ayun KAMI ang kinukuhaan feeling naman nila kinukupitan namin ang caha. Eh, kung tutuusin, kami ang nag papa-kain sakanila! Kami ang nag hihirap mag benta ng products nila. Kami ang nag de-deposit ng pera sa banc account nila! At ano lang ba ang kinikita namin? Sus. BARYA. I'd rathher go out and do shopping than to stay with a company with no organization. I hate everything about the company. Hindi rin sila nag babayad ng tamang tax. Saan kapa? Pero sandamakmak na ang branch nila all over the Philippines! Ayos diba?


HINDI NA AKO MASAYA SA WALANG KWENTANG COMPANY NA PINASUKAN KO. HINDI KO KAILANGAN NG COMPANY NA HINDI PINAHAHALAGAHAN ANG MGA STAFF NILA!

Oo, Malungkot ako sa ginawa kong pag resign. Pero wala akong magagawa..
Dahil yun ang dapat.


1 comment:

Just say anything you want. :)