Total Pageviews

Ninja Followers :)

Thursday, October 6, 2011

Salamat Lord.

"Lord, ang hiling ko lang naman ay isang 2pcs. fried chicken with rice and large coke..pero dinagdagan mo na ng large fries, ngayon dadagdagan mo naman ng cheeseburger! :D Sana HINDI maubos ang laman ng menu mo para sakin. :)" - posted last tuesday.

Pero thursday pa lang kahapon, may biyaya ka nanaman sakin! Good Lord! dinagdagan mo naman ng spaghetti ang order ko. ^_^

Kahapon ay kumuha ako ng gate pass for the SECOND time around sa trinoma, dahil hindi ako makakapag-open ng shop namin on saturday dahil wala pa akong ID ng trinoma.

Ang tanong ng guard saakin, "Pang ilan mo na!?"

"Pangalawa po!"

"Bakit?!, teka mag usap tayo, umupo ka jan!"

*Umupo ako sa harap nya dahil andun ang upuan na nakaharap sa desk nya. Natakot ako! Shit. Baka isipin nito mangloloko ako na staff sa loob ng trinoma. Pero ang totoo, tinatamad ako kumuha ng Police clearance, barangay clearance pati drug test dahil sa dami ng requirements NBI clearance lang ang meron ako! At ayoko umattend ng seminar nila!!! nakakatamad!!! 8am ng umaga ba naman...Pero sige umupo ako. At ang sabi nya ulit..

"Bakit nakadalawa ka?!"

"Hindi ko po kasi makumpleto yung requirements, pero kanina nagpa-drug test na po ako. Hindi rin po ako araw araw na opening kasi yung kasama ko talaga na opening nag leave."

"Paano kung wala kang gate pass?! at paano ka pumapasok!?" 

*SHIT! Kinabahan ako! baka di ako bigyan!!! T_T

"Maghihintay po ako mag 10am para makapasok po ako."

BIGLANG may nilabas si kuya manong guard na papel at biglang sabi..

"E kung bigyan na kita ng pang ID?"

"Ha!? Kuya!? pano yun!? Hindi ba illegal yun!? baka illigal ako!?"

*Pero nag 360 degrees ang ngiti ko! hahahaha

"Hindi! Eto na nga oh!"

*Sabay pakita ng papel si kuya na application ng ID at pinirmahan! at sabay punit ng Gatepass na pinaghirapan ko kunin sa admin! :))

"Oh, ayan ha hanggang oct. 13 na yan!"

"Thank you! Pero totoo!? Hindi na ako mag se-seminar?!" 

'Shhhh!!!!"

"Ay sorry po! Sige salamat!!!"

*Napasigaw ako sa tuwa eh, hahaha at habang pabalik ako ng shop, ang ngiti ko ay hindi parin nawawala. Hahahaha. Pinakita ko sa kasama ko, at pinag yabang na hindi na ako mag seseminar!!! Yippeee!!!!! :D

Hahaha. Sila kasi nag hirap pa gumising ng maaga para mag seminar lang. At ako ay mag sa-submit kay kuya lang ng requirements ko! 


Thanks Lord. :D

2 comments:

  1. Paano po ba makakuha ng gatepass?

    ReplyDelete
  2. Hmm..ang alam ko kailangan mo mag seminar muna,
    may schedule na sasabihin sa security admin..
    then after nun..ayun pwede kana maka kuha ng
    permanent pass. :)

    Matagal na rin kasi ako wala dun, so di ko alam
    kung ganun parin..

    ReplyDelete

Just say anything you want. :)