Total Pageviews

Ninja Followers :)

Thursday, September 8, 2011

Gadget Freak

Gadget Freak, ang tawag sa tao na hindi na kukuntento sa mga gamit na techie na meron sila.

Ako ata yun.

Isa ako sa kanila. :D

Hindi ko alam pero sa tuwing bumibili ako ng mga gamit ko, lagi ko sinasabi, "Last na to ngayon!" Pero wala eh..after ilang linggo, minsan araw pa nga e..ayan nanaman ako at nag re-research ng bagong gamit na mabibili. :D Hindi ko talaga matiis. Pero hindi naman ako yung tipo ng tao na ibubuwis ang buhay para lang makabili ng bagong 'gadget'. Sinisigurado ko naman na may matitira pa para sa kinabukasan ko. :D

Mahirap na. Baka mamaya pati ang kaligayahan ko sa pagkain eh wala akong pang gastos hahahaha. :D

Ang una kong nabili sa sarili kong pero ay...
Lenovo S10-2 PHP 20K++ 
Yan ang una kong pikit mata na binili pero bago pa nyan may laptop na ako per regalo lang sakin, eto talaga ang pikit mata ko binili. Hindi pa ako nakuntento at pinataasan ko ng memory. :) Sinubukan ko sya ibenta kahit masama sa loob ko, dahil kasama din nya ang HP printer na binili ko din. Pero hanggang ngayon hindi parin sya nabibili...sa tingin ko, para sakin talaga sya. At ayaw nya malayo saakin. ^_^

Ang pangalawang binili ko ay...

PHP 8K+++
Nokia X3-02, yan ang pangalawa kong binili. Bakit? Dahil mahilig ako sa color 'Baby Blue' dahil feeling ko fresh na fresh sa mata yun kaya gusto ko, pero nung bumibili na ako, sinuyod ko ang buong SM North Annex Cyberzone, LITERAL! Naghanap talaga ako ng 'Baby Blue' pero sa kasamaang palad, wala. Sawi ako sa paghahanap. Pero hindi ko matiis, kahit kadiri ang pink sa paningin ko, at yun lang ang kulay na meron. Yun nalang ang binili ko. :(

Pangatlo..ewan.basta gusto ko to! At nalulungkot ako pag nakikita ko sya sa Apple.

Ipod Touch 32G 4th Gen 14K+++
Nung nalaman ko na pumasa ako ng compre, syempre automatic, gra-graduate ako! At yun ang ginamit ko para makuha ko ito.bwahahaha. :D Hati kami ng kapatid ko jan. Dahil asa ka! Hindi kaya ng kunsensya ko na mag labas ng ganyan kalaking pera para sa isang luho. Not unless, kasing useful sya ng laptop. Practical din naman ako kahit papano. :)

Sabi ko last na..pero nasundan parin..eto at may sumunod pa! :D

Divoom Speaker PHP600+++
Divoom speaker, bakit ko gusto?! Iisa lang. Hindi ba halata?! I love the color!!! Pero hindi ko to binili, niregalo ito sakin ng bb ko. :D Nung nag 20th bday ako..sa Apple Store meron yan kung gusto nyo. :) Punta lang kayo dun. Ewan ko lang kung meron pa. Ngayon yan ang gamit ko sa laptop ko.

At ayun..sabi ko nanaman, last na for this year..pero ano?!
Kahapon..Sept. 7,2011

Sony Ericsson Txt Pro Php6K+++
Plano ko na talaga bumili ng bagong cellphone...pero hindi ito! hahaha. Pano ko nabili?! Nadaanan ko lang sa Sony Ericsson sa SM North..ayun. I'm captivated. Dahil hindi sya kamahalan. Knowing na maganda ang quality ng Sony, ayun. Napabili ako in just 30MIN! Imagine? Eh pag bumibili ako ng bagong gamit, inaabot ako ng ilang araw sa pag re-research at iikutin ko lahat ng tindahan mag ca-canvas pagtapus nun..dun pa lang ako bibili. Pero I'm so damn captivated. Ayun bumili kami pareho ni bb, kaya tadaahhh! Pareho ulit kami. :D Ang saya lang. :)

Pagtapus bumili nun, same day..
Php 12K+++
Napabili din kami ng psp ng bb ko! :D Tadaahhh mura na sya. Hinintay talaga namin yun. Ano ako? hilo?! Bibili ng 20K na psp?! hahahaha. Yey! may pang laro na kami!!! Ang saya lang. :)


Eto pinaka matindi...KANINA LANG! Shet! Napadaan nanaman ako sa 'PerfectShot'..sa SM North Annex parin..gusto ko talaga ng camera ever since. Pero HINDI ito planado! Napadaan lang talaga ako at tuminging..May nakita ako..Ang mura Panasonic Lumix S1...Nag demo ng nag demo sakin yung lalake, at dahil magaling sya mag sales talk, napaisip ako. :D Pero hindi ko binili..Ang ginawa ko, hinatid ko ang bb ko sa work nya..at nag MRT ako papuntang Trinoma tutal free ako at day off..Hindi parin nawawala sa isip ko ang Camera na yun..And for one more time, I'M CAPTIVATED! Nag hanap ako sa trinoma nung lumix pero wala.. Pumunta ulit ako sa SM North, at dali daling nag lakad kahit antok na ako..BINILI KO SYA!!! 

Tadaaahhhh!!!!

Php 6K+++

Eto ang latest na kinakiligan ko! Binili ko sya sa sarili ko paring pera! Nyahahahha. I love it. Dahil ayoko ng SLR tulad sa kapatid ko na nangangain ng tanga. Hahaha. Hindi sya user friendly. Now i can  go anywhere na hindi namromroblema sa camera! Tara! Let's go and do the Clicking! :D


I SWEAR..HINDI ITO ANG HULI!!! HAHAHAHA!!! ^_^










3 comments:

  1. haha x) ganyan din ako minsan x) pero nattry ko din iwasan at times hehe.. ganun talaga eh :p ayos naman mga binili mo eh ;) basta magagamit mo lang :p

    ReplyDelete
  2. ang dami pambili. sige buy lang ng buy. magkakasundo tayo dyan. :D

    ReplyDelete

Just say anything you want. :)