Total Pageviews

Ninja Followers :)

Sunday, August 14, 2011

First Day at Work: DROP DEAD.

Kakauwi ko lang kahapon mula sa simbahan, hindi pa nag iinit ang pwet ko sa kama ko. Iniisip ko ang trabaho ko, since naka pirma na ako, naisip ko kelan kaya ako tatawagan? Sabi 2 weeks pa, pero 1 linggo nalang ang natitira.

Hindi ko inaasahan, may biglang tumawag saakin, walang pangalan na lumabas..pagkasagot ko..

"Hello?"

"Hello a** si ma'm E**** mo ito, pinapareport ka ni ma'm v***** ngayon sa Robinson Manila, alam mo ba yun?"

"Ha?! Opo.."

*natulala nalang ako.shet.*

"O sige, t-txt ko sayo yung address ha."

"Okay po"


Yan nalang ang nasabi ko. Ang balak ko pa naman ay magpahinga, 11:30AM nun att kailangan daw ako ng 1PM na dapat 12PM. E anak ng tinola. Hindi ako handa!!!  Sana man lang sinabihan ako kahit a day before. T_T

Pagkadating ko dun, hindi pa ako nag uumagahan at nag tatanghalian, dahil sa kamamadali ko. 
Si ate Jen ang nakasama ko, sabi nya sakin ilagay ko na daw ang mga gamit ko sa loob..
hmm..ano kaya ipapagawa nito? naisip ko..

Yun pala parang start ko na, pero hindi ko alam! Wala akong schedule at kung ano pa man..kaya ngayong lunes ay hindi ko alam kung papasok ako..

Tinanong ko din si ate jen kung hanggang anong oras ako, sabi nya 9PM. Parang ako...WTF?!
Hindi man lang sinabi at sabi pa ni ma'm vangie si ate jen na bahala sakin. hmf.

So ang unang pinagawa ni ate jen sakin ay kopyahin ang LAHAT ng price ng nasa store..naiyak ako. hahah ANDAMI SOBRA!!! Pagkatapos nun, wala naka-tenga na kami nag hihintay ng mga customer na papasok. 

Madalas ako iniiwan ni ate Jen dahil sa pag CR at pag bili ng food nya, pero ok lang. Dahil nag dadasal ako SANA WALA PANG PUMASOK! hahaha.dahil deads nanaman ako pag may tinanong na di ko alam.

At sa kasamaang palad, shet. May pumasok na kano. Natawa nalang ako at napamura sa isip ko. Hindi dahil sa english ang dapat na salita kung hindi dahil @#()*#&*#^ Ano isasagot ko?!
Anong alam ko sa mga baril? Military accessories?! 
Gusto ko isigaw..NARS AKO!!!! TAENA MO! hahahaha.
Pero diko ginawa syempre. Bad yun.

Nakakapagod din pala mag trabaho sa ganun, dahil nag hihintay kami ng oras ng closing, pero anyway, ok naman ang first day ko dahil nakabenta ako sa intsik hahaha. :)

..At ngayon, lunes hindi ko alam kung papasok pa ako ulit dun dahil wala pa akong schedule. Wala pa akong alam, hindi ko talaga alam!!! :)))


No comments:

Post a Comment

Just say anything you want. :)