Total Pageviews

Ninja Followers :)

Saturday, July 9, 2011

Nothing Beats being a Student. It's the easiest part of life.

      It's been a week. Leche. Graduate na nga ako, yung hinihintay ko eto na talaga. Hindi na ako studyante. Ang hirap. Peste. 1 linggo na ako dito sa bahay at mga 2x pa lang ako umaalis sa bahay para gumala.

       NOTHING BEATS BEING A STUDENT, IT'S THE EASIEST PART OF LIFE. 

    Noon, papasok ako para humingi ng baon at mag aral. Ganun ka-simple. Ngayon hindi ako makahingi ng pera agad hempre nahihiya din naman ako. Hindi naman ako tulad ng kapatid ko na 1 taon na nag tra-trabaho bilang graphic artist pero humihingi parin sya ng baon. Beat that?! Feeling studyante. :))

    Di naman ganun ka-kapal ang muka ko. May kunsensya parin ako. Hahaha. 2 araw ako lang ako lumabas ng bahay ngayong linggo, miss na miss ko na ang BB ko. :( landi. haha. Pero magkasamasa kami sa 2 araw na yun. :D Nung unang araw ako umalis which is wednesday, hindi man ako humihingi ng pera pero binigyan ako ni Mother dear ng 1k. :D Natuwa ako ng palihim. Kinilig ang clitoris ko. hahaha. May pera naman ako na nakatago, pero ayoko lang maubos ang kayamanan ko. :)) Nung friday naman ay umalis din ako, kinapalan ko ang muka ko sa nanay ko kahit nahihiya ako, humingi ako ng 3k. So binigyan ako. :D Wala lang. Gusto ko lang. Sabi ko bibili ako ng sapatos at para kumuha ng NBI clearance, sabi ng nanay ko dapat daw umalis ako mga 6:30am para nasa City Hall na ako ng 7am. Hempre, ginamitan ko nanaman ng charms at isang matinding diskarte! Hello? Ano ako hilo gigising ng maaga? 3pm ako nag punta. Haha. At dahil may kakilala ako sa loob, Hindi ako pumila kahit isang beses! :D Pagkadating ko ng 3pm, Shetland. Alam mo yung pila? Parang 80 feet! or 100? ewan basta ang OA ng pila!

    At least hindi ako nagaya sa kapatid ko 1 year ago ng kumuha sya. Pinabalik pa sya after 1 week dahil may kapangalan. In short, pumila ang kapatid ko na parang isang ordinaryong tao. Loser. Hahaha. Naghintay ako ng mga 1hr lang na feeling ko kapag pumila ako ay 4-5hrs ako matatapus. Biglang tinawag ang surname ko.."F********", sa tuwa ko at sa init habang nag hihintay ako, napangiti ako ng abot langit!!!! Pero pag pasok ko, sabi nung babae, "Bakit babae?" sa loob loob ko, bakit katawang babae lang po ako, peste ka!  Sabay tanong ko, "Bakit ho?" Yun pala yung isang nag aabang sa harap ko na lalake ay pareho kami ng apilyedo, sabay sabi nung lalaki na nakikipag siksikan sa pila, "Baka tatay mo yun!" Punyeta ka! Mamatay ka nalang sa inggit dahil di ako pumila na parang sardinas! So deadma nalang ako..After few minutes, tinawag na ang BB ko, at shet naiwan ako sa labas ng kwarto. Peste. Feeling ko pasasabugin ako sa labas kasama ang sandamakmak na tao! Hindi rin nag tagal, tinawag na rin ako..Nag finger nag fingerprint sa computer with matching picture na din na mukang wasted. Ta dahhh! Tapus na ako!!! ;D

     Bumalik ako ng trinoma kahit umuulan, wala akong pake, gusto ko mag shopping ng sapatos. At peste talaga wala akong nakita, gusto ko yung 'native' sa trinoma pero hindi ko binili dahil feeling ko few weeks from now, nasa greenhhills na ito. Nagugutom na ako, sobra sobra, pero dahil matagal tagal na din ako nag da-diet, no rice ang ginagawa ko. At dahil ricevours ang mga pilipino, nawawalan ako ng gana dahil kahit saan ako pumunta ay puro kanin. Friday pa kahapon so ang daming tao! They're everywhere!!! Parang bacteria lang. Wala akong nakainin dahil 30minutes na ako umiikot, biglang buhos pa ng ulan. Kahit ang pinaka mahal na kainan e puno ng tao na laging last choice ko dahil ayoko kumain sa madaming tao. Sorry maarte. :( Pero hindi ako kumportable na kumakain sa madami, kahit sa mcdo, gusto ko dun sa branch na hindi mukang palengke sa dami ng tao. Tomas Morato & P. Garcia are my choices for that. :)

    Bukas may lakad nanaman ako sa Coffee Bean, Morato ito gusto ng kaibigan ko na superfriend na para kaming sisters dahil ito nalang ang may smoking area! Ang sbux, panay na lagi kong tinatambayan pati narin si manong guard ay kilala namin sa araw araw na pag tatambay si SMOKE-FREE area na. Para akong dora the explorer ngayon dahil ako'y isang Millionaire BUM! :D Pero promise nag hahanap na ako ng trabaho, kaya kumuha na ako ng NBI clearance. :)

                                                                                                 -Ang laging bida.

No comments:

Post a Comment

Just say anything you want. :)