Total Pageviews

Ninja Followers :)

Friday, July 29, 2011

Dear, DAD.

   Dear DAD,

       Salamat sa pagtuloy mong hindi pag supporta sakin. Salamat dahil sinabi mo na hinding hindi ako magkaka-trabaho dahil sa ugali ko. Salamat sa pag-aaral ko ng nursing na tinustusan mo dahil patay na ang tita wala ng nag-tutustos sakin. Salamat sa hindi mo paniniwala sa mga kakayahan ko. Salamat sa pag pu-push mo ng mga gusto mo lang. Salamat sa mga pag sasabi na mag apply ako ng MANAGER kahit NURSING ang pinakuha nyo sakin, THANK YOU FOR ALWAYS PUTTING ME DOWN.

       HINDI MO BA ALAM NA IKAW ANG ISA SA MGA DAHILAN KUNG BAKIT KO PINILIT MATAPOS ANG NURSING NA GUSTO MO. NUNG NA STROKE KA, PASALAMAT KA HINDI KA NABALDADO AT BAKA PINABAYAAN NA KITA, PERO ANO?! BINISITA PA NGA KITA SA OSPITAL. AYOKONG MANUMBAT PERO PUTANGINA NAMAN! PINAG ARAL MO AKO NG NURSING TAPUS PIPILITIN MO NA MAG MANAGER AKO SA FAST FOOD DAHIL AKALA MO 20K DIN ANG SWELDO DUN? PUNYETA ALAM MO BA ANG COURSE KO? ALAM MO BA NA NASA PILIPINAS KA AT WAG KA UMASA NA MAGIGING GANUN ANG SWELDO KO. AT KUNG NAG IISIP KA BA NAMAN, WAG MO ITULAD SA PANAHONG 2011 ANG PANAHONG 1980 MO! 

     AT YUNG MGA PANGARAP MO NA HINDI MO NATUPAD, UTANG NA LOOB WAG MO IPASA SAKIN DAHIL SUTIL ANG PANGANAY MO KAYA SAKIN NA BUNSO MO PINAPASA ANG LAHAT.


         AT SALAMAT DIN PALA  SA PAG SASABI MO NA HINDI AKO MAGKAKA-TRABAHO, DAHIL PAG DUMATING ANG ARAW NA MAY TRABAHO NA AKO, SA KAKA-MANDO MO SAKIN, BAKA HINDI KA MAKATIKIM NG PINAGHIRAPAN KO. AT BAKA MAKALIMUTAN KO NA TATAY PALA KITA. AT WALA AKONG BALAK MAG NURSE KUNG YAN ANG GUSTO MO. ANG PANGARAP KO AY MAGTRABAHO LAMANG SA ISANG OPISINA. HINDI SA OSPITAL. YAN ANG PANGARAP KO NA HINDI MO PANGARAP!!!

DON'T MAKE ME WISH THAT I WANT YOU TO DIE RIGHT NOW.


                                                           Your daughter as of JULY 2011,
                                                                        A********.

2 comments:

  1. whew! intense post. pero i feel you, i have my own daddy issues. cold war kami for sooo many years. hehe.

    ReplyDelete
  2. I really hate my father.
    Kahit nuon pa, ganyan na sya.

    ReplyDelete

Just say anything you want. :)