Total Pageviews

Ninja Followers :)

Tuesday, June 28, 2011

It's finally over.

    Nung isang araw habang nag lelecture kami para sa final coaching, sabi ng lecturer namin ay may dadalaw daw na bisita, at sa di inaasahang pagkakataon, napaka sweet talaga ni Dean! Oo! Si dean ng school namin ay nag punta sa review center namin dahil nangingibabaw ang mga taga ****! Yan ay school namin. :D Ibig sabihin mejo bidabida kami sa review center. :D hihihi. Tapus nag message si dean samin. Kinilig naman ang mga cells ko dahil binigyan nya kami neto...


mini bag na may lamang gamit para gamitin namin sa board exam. :D
   Sorry po, binura ko ang pangalan ng school namin, pero yung logo hindi. hahaha. Bahala na kayo mag isip kung saang school ako galing. :D At hempre ang laman nyan ay ang pencil na gagamitin namin! Ano ka ngayon? Blessed ang pencil na yan. Napaka supportive talaga ng school ko. :D hihihi. At eto pa!
Mga novena para dasalin! :D
    Hindi ko inaasahan ang novena na yan. Alam mo kung bakit?? Kasi Yung St. Rita of the impossible ay pinupuntahan namin sa Roxas Dist. dinadayo pa namin para lang mag punta dun sa adoration chapel nila. Pero bumagyo kaya hindi na kami nakabalik. At mabuti nalang kasama sa binigay nila yan! tadaaahhhh!!!! Kasi usually ang mga pinupuntahan ng mga studyante, Yung St. Jude, Quiapo, at kung anu-ano pang mga simbahan...at heto pa ang pencil naming pang bigtime!!! :D

TADAAAHHHH!!!!
LIMITED EDITION TO PARE! :P


    San kapa? Mag eexam lang kami, limited edition pa binigay samin! nyahahaha. Isa lang ibigsabihin nyan...BIGTIME ang school namin. haha Pati narin ang ospital nito dahil suki nya si Cory Aquino at nag donate pa ito sa ospital namin kaya naka post ang pangalan nya sa Fifth floor ata..Hindi ko na matandaan. haha. Basta yun ang alam ko. :D Pero nalungkot naman ako dahil Ang mga taga school lang namin ang binigyan, ramdam ko na mejo nainggit yung iba dahil hindi sila dinalaw ng dean nila at  mga CI, samantala kami, binigyan pa ng 10000% support. Awww... 







    Finally, natapus na rin ang review namin. 


    Akala ko mass lang ang meron kahapon, hempre dahil last day namin, nagpa-late kami. :D Sabi ko sa BB ko, mga 9am na kami pumasok na dapat ay 8am, pero sa kasamaang palad, 9:30am kami dumating!!!! Peste talaga. Pano ba naman, usad paggong! mula frisco hanggang Sto. Domingo! Yun naman pala ay may hinuhukay nanaman silang kung ano! >.< Pero ganun pa man, hindi namin na miss ang mga dapat namin mapanuod, nung una kala ko nag lelecture kasi ang lakas ng tunog mula sa bintana ng review center namin. Pag akyat namin, hala! sige! isang bonggang bonggang program pala ang meron.. Yun ang sinasabi nilang STRESS MANAGEMENT.


     Syempre, alam nila na onti nalang sabog utak na kami. Sa dami ng kailangan aralin, basahin at matutunan..pakiramdam ko hindi pa sapat ang lahat. Halos lahat kami, yan ang nararamdaman. Pagkatapos ng mga bonggang bonggang pasabog na program, nag break muna at nag simula na ang mga 'Habilin'. Akala ko mag ra-ratio o lecture ang dating lecturer namin..pero yun pala sya ang bahala sa pag 'reflect' namin..


    Yung totoo, ayoko umiyak..kasi diba sabi ko sainyo, Iiyak lang ako ng bonggang bongga pag hindi ko na kaya. At sa di inaasahan, yung sipon ko ay tumutulo nanaman! pinayuko kasi kami at wala akong magagawa so parang umiiyak ako. haha. Pero nung mejo kalagitnaan na, sabi ng kaibigan ko na kabarkada ko na 'babe' ang tawagan naming dalawa..bigla nya sinabi na.. 'Pinag-pray ko kasi sana sya ang kahawak natin ng kamay ngayon..' sya ang isa naming barkada na iniwan kami, hindi kami, yung nakaupo sa harap namin na ilang linggo na kami hindi pinapansin. At shetland! Biglang bumuhos ang iyak ko. :'( Kasi hindi ko na kaya na wala sya. Alam mo yung barkadang lagas? Yung may nawawala, yung may kulang. Peste talaga. Sila ang weakness ko. At ayan umiyak talaga ako. Kasi HINDI ko na kaya. Kahit lagi namin sya pinaparinggan, kasi nasaktan din kami sa ginawa nya, sya parin ang hinahanap hanap namin. :') pagkatapos ng matinding reflection, lahat kami namumugto ang mata. Isa lang tumatak sakin, sa araw g board exam, hindi na namin kasama ang mga ka-review namin, kung hindi kami nalang mag-isa at ang Lord God. :') Kakayanin namin to! Promise!


   Pagka-pasa ko ng huling exam, sisipain ko ang upuan ko!!! At hinding hindi na ako lilingon pabalik! :')


WE CAN DO IT! WE CAN MAKE IT! & WE CAN TOP THE BOARD EXAM!!!

Eto ang sandata ko sa Board Exam!!!
       Pagkatapos ng Mass namin nung hapon, sabi ni father ay i-labas daw namin lahat ng gamit na gagamitin namin sa board exam..at sa kasamaang palad.. WALA AKONG DALA! Kung hindi ballpen! at color blue pa! shet talaga! Buti nalang si babe ay madaming dala.:D Binigyan nya ako ng isa..dahil iniwan ko sa bahay lahat..at nilabas ko din ang wallet ko! bwahahaha. Ako na ang may blessed na wallet para hindi mawawalan ng laman!!! ^_^ dahil yun lang ang dala ko. hahahahaha.


Sana hindi nyo makita ng maayos ang magandang picture ko. bwahaha.



 

    






























                                                                                           -ang laging bida,

No comments:

Post a Comment

Just say anything you want. :)