Total Pageviews

Ninja Followers :)

Tuesday, June 14, 2011

"I am willing to bleed...just for my family"

   I got that quote from a famous and in-demand lecturer of CHN. :')

    Sa pag tatapos namin ng lecture sakanya, kahapon ang huling araw na makikita ko sya..namin. Hindi ko inakala na gagawin nya ang isang bagay na mag papalakas ng loob namin. Nag pray-over sya na mala 'Couples for Christ' kaya feeling namin member sya ng samahan na yun. 

     Ganito ang nangyari, sabi nya saming lahat, tumayo kami..edi dali dali naman kaming sumunod sakanya. Ang buong akala ko ay Ordinaryong dasal lamang ang gagawin nya samin. Pero hindi. EXTRAORDINARY ang ginawa nya. Lahat na ata ng dasal at hiling ay hiniling nya kay Lord, sa harapan namin. Hindi ko lubos naisip na ang isang lalake na sobrang laki, at puro tattoo ay gagawin yun sa harap ng halos 100 mahigit na tao at take note, UMIYAK din sya ng mas matindi kesa sakin. Sa dami dami ng idinasal nya, isa lang ang alam ko na gusto nya iparating samin. Dapat kayanin namin to. 4 years kaming nag aaral para lamang labanan ang 2 araw na board exam. Shet. Alam mo yung kaba ko kahapon?? parang 10x habang humihiling sya sa Dyos. 

    Simula pa lang alam ko may mga iiyak, alam ko may mag lalabas ng emotion nila sa pag-iyak. Syempre, umiksena naman ang sipon ko. At dahil naka yuko ako, leche tumutulo ang sipon ko. At naluha ako lalo na nung sabihin nya na parang, "Para ito sa mga magulang nila na naghirap para makarating sila dito, sana i-bless nyo po silang lahat, para sa mga pinilit lang sila sa course na ito, sana makapasa po silang lahat, I know they're willing to bleed para makuha ang lisensya na dapat ay para sakanila." Yes, I am willing to bleed sa loob loob ko, gagawin ko ang lahat lalo na matanda na ang mga magulang ko. Pero alam mo kung anong muntik na na magpa-baha ng luha ko? Ng sabihin nya na,"Para po ito sa mga magulang na hanggang ngayon ay naghihirap para sakanila, para sa mga magulang na may mga karamdaman na dinadaanan ngayon." Naisip ko, Shet! nasa ICU nga pala ang tatay ko. Alam mo yung urge na parang..Lord, I AM VERY WILLING TO BLEED just for them. Kakayanin ko po ang lahat para sakanila. 

     Buong prayer hindi ako pumikit kahit sinabihan kami na pumikit at buksan ang aming mga kamay, kasi alam ko simula't sapul, gusto ni sir na maramdaman namin yung mensahe na gusto nya na maintindihan namin. Na sana seryosohin namin itong board exam na ito para sa mga tao na naghirap  makarating lamang kami dito at para ito sa sarili namin na hindi sumusuko hanggang ngayon. Hindi ako lumiyak, naluha luha Oo. Pinigil ko ang iyak ko, kasi alam ko, KAYA KO PA AT KAKAYANIN KO ANG LAHAT PARA SAKANILA.

    Idadaan ko sa iyak na bonggang bongga ang lahat kapag suko na ako. Promise, hindi ako susuko hanggang buhay pa sila. Habang may magulang pa ako. Gagawin ko ang lahat. 


Basta Lord, never let me go..

                                                                         

No comments:

Post a Comment

Just say anything you want. :)